Sorry na…

Tayo ay nasa mundong maraming katanungan,

Upang ang mga bagay ay mabigyan ng linaw.

Tulad sa relasyong walang kasiguraduhan

Ngayon nga’y masaya, pa’no sa sunod na araw?

 

Marahil nagkamali sa mga nasabi ko,

Dahil pansin kong may nagbago sa ‘ting pagtrato.

Kapatawaran sa nasabi’y sana ibigay,

Hiling ko’y magsimula ulit sa dating taglay.

 

‘Di sigurado kung tama pa ang ginagawa,

Wala na ‘kong paki kahit magmukha pang tanga.

Itatak sa utak na hindi kita iiwan.

Dam’hin ng puso na ‘di kita pababayaan.

 

Sa pagiging magkaibigan ako’y ayos na.

Kung lumagpas tayo do’n, aba, edi masaya!

Ngunit ako’y kuntento’t ‘di na muna aasa.

Mahal, nandito ako sa hirap at ginhawa.

Leave a Reply

